KHÁC BIỆT GIỮA BÁO TA VÀ BÁO NƯỚC NGOÀI

Hôm nay đọc báo mạng biết thêm được tin Việt Nam sẽ đóng thêm tàu chiến Molniya thứ ba sau khi đã đóng thành công 2 tàu chiền trước đó. Đáng lẽ đây là một tin rất vui, rất đáng quan tâm nhưng lại làm cho mình buồn, buồn về cách sử dụng hình ảnh của các báo Việt Nam ta.
Chuyện đáng bàn bắt đầu như thế này. Bố susu có chụp hình về hai tàu Mol đầu tiên do Việt Nam đóng tại Bason mang số hiệu M1 và M2 và đã có bài đăng trên blog (Nguồn tàu M1Nguồn tàu M2).

Cũng nhờ theo dõi nên bố susu tìm hiểu và cũng tìm được bài viết trên gốc trên trang báo của báo Nga. Báo Nga đăng tin và có sử dụng hình ảnh của bố susu chụp nhưng báo Nga lại dẫn nguồn rõ ràng, đầy đủ.
 link tham khảo từ báo Nga: http://bmpd.livejournal.com/495538.html

Xem hình của mình được đăng trên báo Nga tự nhiên thấy vui hẳn lên dù chẳng được người ta xin ý kiến lấy hình. Nhưng họ ghi nguồn là mình đã vui lắm rồi.

NHƯNG
Nhưng các báo trong nước thì không. Không một dòng chú thích mặc dù cũng trích đăng và lấy nguồn từ báo Nga.
Trang phunutoday.vn


 Trang Zing. Đây là lần thứ hai trang Zing sử dụng hình của mình mà không ghi chú nguồn ảnh. Cả hai lần các bài viết sử dụng hình ảnh đều bắt nguồn từ trang này, đề tên tác giả là QUỐC VIỆT Theo Infonet nhưng kiếm nguồn trong Infornet thì không thấy thông tin về bài viết.


Trang soha.vn


Trang baodanang.vn


 Trang tinmoi.vn


 Trang xaluan.com


Trang tintuconline.us



Tôi nêu một số nhận xét trên đây để thấy rằng trình độ chuyên nghiệp của các trang báo Việt Nam chưa chuyên nghiệp, chưa tôn trọng tác giả các bức ảnh.
Mặc dù trên blog của tôi cũng đăng nhiều bài mà tôi sưu tầm được từ những nguồn khác nhưng tôi cũng cố gắng ghi chú cuối bài (bố susu sưu tầm) để tôn trọng tác giả. Vì vậy nếu như không rõ nguồn ảnh thì các bạn cũng nên ghi chú là Ảnh sưu tầm.Nếu quý báo đọc được những dòng tâm sự này, tôi nghĩ quý vị nên thay đổi cách làm việc của mình ngay từ bây giờ để cách làm việc của quý vị cũng chuyên nghiệp như báo Nga mà quý vị dẫn tin.

bố susu
06-2013



Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét