THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


Mời thầy cô, anh chị thư giãn với Mùa thu ở Nhật:



Ngoài ra anh Thường Đoàn K9 thư giãn với bài phỏng vấn : 

PHỎNG VẤN CHIẾC "TÚI BÓNG"

- Xin chào túi bóng, có thể vui lòng cung cấp chút "lý lịch" được chứ ?
- Vô tư, tên cúng cơm : Bao Ny lông, thuộc họ Polyme, anh em ruột với  Bao cao...
- À, anh này quen, tôi biết anh Bao này, tôi hay "chơi thân" với ảnh , mà này, tôi nghe nói thế giới người ta đang kêu gọi "tẩy chay" anh, không  dùng anh nữa mà dùng loại túi khác thân thiện môi trường hơn !
- Đúng vậy, đó là chuyện của người ta, họ bảo dùng tui rất có hại cho môi trường, gây ô-nhiễm lâu dài, cả trăm năm sau mới phân hủy hết, nhưng ở VN thì tui còn đất sống dài dài...
- Công bằng mà nói, tôi thấy anh có hại nhiều hơn có lợi ?
- Nói như vậy là thiển cận, thiếu hiểu biết, là..."vùi dập" anh em quá !
- Vậy thì phải nói làm sao ?
- Phải nói một cách "biện chứng" rằng, cái gì cũng có mặt trái của nó cả, anh chỉ nhìn thấy cái có hại, sao anh không thấy cái có lợi của tui ?
- Cụ thể xem nào ?
- Không có tui trời mưa anh làm thế nào ?
- Đúng, có lợi, đôi lúc trời không mưa tôi cũng mặc áo mưa ...
- Nếu không có tui, thì vị Bác sĩ thẩm mỹ kia làm sao có thể phi tang "thành công" xác chị kia xuống sông Hồng ?
- Ồ đúng luôn, có thể xem là "có lợi", chỉ thế thôi sao ?
- Anh đúng là "mù thông tin", gần đây tui nổi bật trên truyền thông đại chúng do có công quá lớn cho xã hội, nhờ tui mà các em học sinh vùng cao qua sông đến trường học cái chữ, các cô giáo vùng sâu qua sông đến trường dạy cái chữ !
- Ồ nhớ ra rồi, anh có lợi ích quá lớn, lập công to...túi bóng đưa người qua sông : vạn tuế, vạn vạn tuế ! và nhờ anh nên người dân vùng đó sắp sửa có cầu qua sông để đi lại, họ biết ơn anh nhiều lắm !
- Chớ vội mừng, với tình hình cầu làm trước hỏng sau, nứt, lún, sập tùm lum, cầu làm ẩu mới sử dụng đã đứt cáp chết người như hiện nay, tui nghĩ sau khi có cầu rồi ngươi ta vẫn tiếp tục lựa chọn tui làm "bạn đồng hành" qua sông cho anh xem...
-Tôi không tin !
- Vậy anh "hãy đợi đấy" !
- Vâng, cám ơn anh đã nhận lời phỏng vấn, hẹn gặp lại lúc đã có cầu qua sông nhưng anh vẫn không "thất nghiệp", chào anh ! í lộn...chào túi ./.

                                                                THƯỜNG ĐOÀN   K.9              

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét