DI CHÚC - Thơ anh Lương Thanh Liêm


Chúng tôi thân quen với anh từ lâu lắm, thơ anh rất hay và chân tình, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến Quí Thầy Cô, anh chị những bài DI CHÚC của anh :




DI CHÚC 1

Khi tôi chết, xin đừng vuốt mắt
Để tôi còn nhìn thấy thế nhân
Để được biết đâu là thật giả
Đâu thiên đàng - địa ngục - hồng trần.


Tôi ra đi, xin đừng thương - trách
Và cũng đừng tiễn biệt làm chi
Như chúng ta thường ngày vẫn vậy
Xong cử cà phê mình chia tay! 


Đám ma tôi, bạn đừng phúng viếng (*)
Những vòng hoa xin để lại đời
Một hạt muối góp cùng biển mặn
Cho em thơ thêm một nụ cười!



__________________________________________
(*) Xin vui lòng đừng đi đám tang tôi bằng vòng hoa, hương đèn, liễn trướng…. mà hãy chuyển chút lòng thơm thảo đó thành quà cho Qũy trẻ em nghèo hiếu học tại một xã nghèo.
Qũy này xin được nhờ vào sự quản lý và sử dụng của Ban Liên lạc Tổng đoàn Học sinh Đà Nẵng (1970-1975).
Xin chân thành cám ơn!



DI CHÚC 2

Khi anh chết, em ơi đừng khóc
Anh chỉ đi xa sẽ lại về
Con mình hai đứa còn khờ dại

Chỉ một mình em sẽ bộn bề.

Khi anh chết, em ơi đừng giận
Đừng trách anh đi trước bỏ em
Ngày hạnh phúc chỉ là chớp mắt
Có xa nhau mới biết nỗi niềm.


Khi anh chết - có gì đáng tiếc?!
Áo cơm không nuôi nổi vợ con
Một đời chẳng làm gì nên chuyện
Chỉ mang cho em những nỗi buồn.


Khi anh chết - còn kia món nợ
Những khổ đau em gánh một đời
Anh đã gieo gian truân vất vả
Một mình em phải trả hụt hơi.


Khi anh chết, em ơi hãy nhớ:
Ta nợ hai con một nụ cười!

 


DI CHÚC 3

Khi ba chết, con ơi đừng khóc
Ba chỉ đi xa sẽ lại về
Hãy thương mẹ một đời khó nhọc

Nuôi chồng con vất vả trăm bề.

Khi ba chết, con đừng vuốt mắt
Để ba còn nhìn thấy tương lai
Bao truông dốc chờ con phía trước
Ba đi rồi con dựa vào ai?!


Khi ba chết, con đừng lục túi
Ba chẳng còn chi để lại đâu
Sinh ra đời hai bàn tay trắng
Giờ ra đi cũng trắng tay thôi.


Khi ba chết, con đừng xây mộ
Xác thân này sẽ thành bụi tro
Nương theo gió bay đi muôn hướng
Cùng ruổi rong làm kiếp giang hồ.


Khi ba chết, con đừng hương khói
Và cũng đừng giỗ chạp, ma chay
Ba vẫn thế - như ngày ba sống
Làm bạn bè cùng với cỏ cây


Đi xa, ba chỉ còn ước nguyện
Mong hai con ráng sống nên người!


Liêm Lương  
( Lương Thanh Liêm)




(Tấm hình kỷ niệm hôm chúng tôi và anh dự mit-ting tại đường 2 tháng 9 phản đối giàn khoan 981 của TQ  hạ đặt tại vùng biển Việt Nam )
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét