CÂU THƠ EM VIẾT


BẾN MƠ   CHIỀU buồn ...gió lại lao xao người xa chẳng thấy để trao tấc lòng Hương xưa còn đó hay không? nắng HÈ đã tắt bên sông mất rồi mở trang thư cũ bồi hồi tím màu mực tím 1 thời nay đâu ... dòng thơ sầu đọng mưa ngâu nhạt nhòa con chữ gục đầu NHỚ ai... ngẩn ngơ bến nước in dài bóng người xưa vẩn u hoài dáng hoa chiếc cầu duyên nối chưa qua ngàn năm thương nhớ tình xa bóng hình thuyền đời dạt sóng lênh đênh biển dâu câu hát buồn tênh đôi bờ bao giờ trở lại BẾN MƠ ... để anh viết tiếp vần thơ lỡ làng .... 23/07/2014 N.H.T (mmyn)
(Tặng Năm)

Câu thơ ai viết lên trời
Để tôi nhặt hạt mưa rơi chép hoài
Câu thơ ai nhuộm nắng mai
Để tôi thức suốt đêm dài ngẩn ngơ
Câu thơ ai viết lửng lơ
Để tôi theo đuổi đến giờ chưa thôi !


Câu thơ em viết tặng tôi
Có mây có gió có trời quê hương
Có giận hờn với yêu thương
Có bao vất vả nắng sương mùa màng

Vô tâm tôi chẳng ngó ngàng
"Theo mồi bắt bóng" để tan nát lòng
Bây giờ thuyền đã sang sông
Câu thơ em thả xuôi dòng từ lâu!

Tôi đành trồng dãy sầu đâu
Chiều chiều mắc võng ngẫm đau... nỗi đời!

                              Nhân Hưng,ngày 27-8-2003
                (Rút từ tập thơ"Bến Chờ"NXB-VHDT năm2008)
                                       Tạ Anh Ngôi
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét