Hồ sơ hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ.



Trình tự thực hiện
Bước 1. Công dân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2.Nộp hồ sơtạiBộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã nơi đăng ký thường trú.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn giao cho người nộp;
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn người đến nộp bổ sung đầy đủ theo quy định.
Bước 3. UBND cấp xã sẽ xác nhận và lập danh sách đối tượng đề nghị hưởng chế độ và chuyển hồ sơ về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.
Bước 4. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra, lập danh sách kèm theo hồ sơ chuyển về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Bước 5. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra, quyết định trợ cấp thờ cúng liệt sĩ.
Bước 6. Sau khi nhận quyết định trợ cấp của Sở Lao động - Thương binh và xã hội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ chuyển quyết định về UBND cấp xã, UBND cấp xã có trách nhiệm thông báo cho người được hưởng chế độ đến nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã.
Cách thực hiện
  Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước.
Thành phần
+ Đơn đề nghị (Mẫu LS7).
+ Biên bản ủy quyền (Mẫu UQ).
+ Trường hợp hồ sơ gốc của liệt sĩ do địa phương khác quản lý thì Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có văn bản đề nghị di chuyển hồ sơ gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ gốc của liệt sĩ.
Số lượng hồ sơ
03 (bộ).
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:
Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ ngày lễ.
Thời hạn giải quyết
           Không quá 30 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ giấy tờ hợp lệ (UBND cấp xã 05 ngày, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện 10 ngày, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi cá nhân cư trú 15 ngày).
Đối tượng thực hiện
  Cá nhân, tổ chức.
Cơ quan thực hiện
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
             + Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện và UBND cấp xã.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
Kết quả thực hiện
  Quyết định hành chính.
Lệ phí
  Không.
Tên mẫu đơn tờ khai
 Đơn đề nghị hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng.
Tải mẫu đơn tại đây:Mẫu LS7; Mẫu UQ.
 
Yêu cầu thực hiện
  Không.
Cơ sở pháp lý
            +Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng năm 2005;
+ Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13 ngày 16/7/2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng;
            + Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 09/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng;
            + Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân;
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét