BÀ CỤ Ở HÀM NINH

Chuyện là thế này:
Hôm đi Phú Quốc, cả đoàn có ghé thăm làng chài Hàm Ninh, trên đường đi ra cầu cảng cả đoàn thấy một bà cụ khoảng hơn 70 tuổi đang ngâm mình dưới nước để mò bắt ốc, một vài người hỏi thăm hoàn cảnh thì đc bà cụ nói là gia đình khó khăn, bắt ốc để nuôi các cháu....
Trước đây mình cũng đẽ thấy đc hình ảnh bà cụ này trên một số diễn đàn kể về trường hợp của bà cụ và hôm nay mình mới gặp trực tiếp. Sau khi người thứ nhất tội nghiệp hoàn cảnh của bà cụ và thả tiền xuống biển để giúp cụ thì có thêm nhiều nhiều người nữa cũng thả tiền và trong đó có mình. Người ít thì 10k, người thì 20k, 50k cũng có.
Sau đó khi lên xe mọi người có kể trường hợp này cho anh HDV là người địa phương thì đc anh kể cho cả đoàn nghe về tình cảnh của cụ: cụ có người con trai và vài đứa cháu, nhà của bà nằm trong làng chài Hàm Ninh, những ngày người con trai đi biển thì bà xuống biển ngâm mình mò bắt cua ốc để kiếm tiền bằng lòng thương xót của mọi người, nhà của bà chỉ thiếu máy giặt, tủ lạnh nữa là đầy đủ, tiền bà kiếm được thì chi cho việc đánh bài... 

Nghe xong tự nhiên nản vô cùng cực...

BỐ SUSU
07-2015
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét