Còn một nửa … khi một trinh nữ sanh ra?


Phải chăng chúng ta tin rằng Chúa Giê-xu vốn được một trinh nữ sanh ra là đều hết sức cần thiết để tách rời nhơn tánh của Đấng Christ khỏi tánh hay phạm tội mà cả dòng giống loài người đều thừa hưởng của A-đam? Nếu quả như thế, thì vấn đề chỉ được giải quyết có phân nửa mà thôi. Vì ảnh hưởng của người mẹ vốn rất quan trọng, vượt hẳn ảnh hưởng của người cha trong thời kỳ thai nghén. Bà Ma-ri vẫn san sẻ bản tính hay phạm tội của mình cho con, hay là Đức Chúa Trời ngăn chận việc di truyền đó? Nếu vậy tại sao Ngài lại không ngăn chận phần di truyền của cả hai người, mà chỉ ngăn chận phần di truyền của chỉ một người thôi?

Trả lời:

Dĩ nhiên là Ngài vốn có thể làm như vậy, nhưng vấn đề chính là Ngài đã thật sự làm gì theo phần ký thuật, thì Ngài đã tạo ra cho Con Ngài một thân thể và gởi nó vào lòng một trinh nữ cũng như trong buổi tạo thiên lập địa. Ngài đã tạo ra hình hài của con người đầu tiên và đặt người ấy trong vườn Ê-đen vậy. Tại sao chúng ta lại nghĩ rằng việc Đức Chúa Trời đã làm như vậy là “khó tin nổi”? Chỗ khó tin đích thực đối với những người chối bỏ lời chứng của Kinh Thánh, chối bỏ những việc siêu nhiên, là do họ có một quan niệm sai lầm về Đức Chúa Trời là ai, và Ngài có thể làm được gì.

Sự vô tội của Chúa Giê-xu Christ:

Làm thế nào việc Đấng Christ được trinh nữ sanh ra lại cứu được loài người khỏi tội đầu tiên của A-đam? Phải chăng một đứa trẻ chỉ nhận phần bản tính của cha chớ không nhận của mẹ, cho nên, vì Đấng Christ vốn được thai dựng bởi Đức Thánh Linh nên sanh ra ngoài vòng nguyên tội, vì không có bản tính của người cha?

Việc Chúa chúng ta ở ngoài vòng nguyên tội không phải là hậu quả do việc Ngài vốn được một trinh nữ sanh ra. Dĩ nhiên là một đứa trẻ nhận cả hai phần bản tính của cha và mẹ. Nhưng trong trường hợp của Chúa Giê-xu vấn đề là cả một phép lạ, và bởi quyền phép Đức Thánh Linh, Con Đức Chúa Trời đã được bảo vệ được biệt riêng khỏi mọi dấu vết của nguyên tội. Cùng một Đức Chúa Trời đã tạo ra một thân thể cho A-đam và đặt ông vào vườn Ê-đen, cũng đã tạo ra một thân thể cho Con Ngài và đặt con đó vào lòng một trinh nữ. Xem Hê-bơ-rơ 10:5.

Nói như thế không có nghĩa là bảo rằng giáo lý về việc Chúa chúng ta được một trinh nữ sanh ra là không quan trọng. Thật ra, giáo lý ấy là một phần thiết yếu cho đức tin chúng ta. Nếu Chúa Giê-xu quả thật là con trai Giô-sép, thì Ngài không bao giờ được quyền nối ngôi tổ phụ mình là Đa-vít, vì trong trường hợp đó, ông không phải là người duy nhất còn lại của dòng dõi Đa-vít (về mặt này thì ông còn phải bị tra xét theo thứ bậc để được nối ngôi); ông lại là một hậu duệ của Cô-nia, con trai Giê-hô-gia-kim mà con cháu bị truất quyền nối ngôi nữa (đối chiếu Công vụ 22:24-30 với Giê-rê-mi 23:5, 6).


Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét